Thống kê truy cập

Liên kết website

Xây dựng nông thôn mới

Thu nhập cao từ trồng mướp đắng rừng (Khổ qua)

17/06/2021 03:39 117 lượt xem

Những năm gần đây, một số gia đình trên địa bàn xã Pà vầy Sủ đã mạnh dạn chuyển đổi một số diện tích đất trồng đậu tương có năng suất thấp sang trồng mướp đắng rừng cho thu nhập cao.

        Anh Vàng Seo Bình, Thôn Seo Lử Thận, xã Pà Vầy Sủ là một trong những hộ gia đình trồng mướp đắng hai năm nay cho biết, năm 2020, gia đình anh sử dụng trên 1100 m2 đất trồng cây đậu tương để trồng mướp đắng. Hiện tại cây mướp đắng rừng đang trong giao đoạn ra quả nếu và chính vụ trung bình mỗi ngày, gia đình anh thu hoạch gần 50 - 80 kg mướp đắng. Với giá bán từ 18-20 nghìn đồng/kg sau khi trừ chi phí, thu nhập mang lại khoảng 11 - 13 triệu đồng, cao hơn so với trồng cây đậu tương và các loại hoa màu khác.

       Anh Bình cho biết thêm, để trồng mướp đắng có hiệu quả, gia đình anh đã tập trung cải tạo đất, sử dụng phân chuồng để tạo chất dinh dưỡng cho đất, đầu tư dây thép, dây cước và cọc rào để làm giàn. Đầu tháng 2 âm lịch, anh bắt đầu gieo hạt giống. Để cây ít bị sâu bệnh, gia đình bón phân vào thời điểm khi cây bắt đầu bám giàn, thường xuyên tưới đầy đủ nước trong ngày nắng nóng, nhất là giai đoạn ra hoa. Nhờ đó, vườn mướp đắng nhà anh Bình cho quả rất nhiều, thu hoạch luân phiên.

Quả Mướp đắng rừng (Khổ qua)

         Trồng cây mướp đắng rừng góp phần tăng thu nhận cho gia đình và giúp người dân sản xuất bền vững và hiệu quả, góp phần xóa đói giảm nghèo bền vững trên địa bàn xã.


Tin khác