Thống kê truy cập

Liên kết website

Xây dựng nông thôn mới

LÀM NHÀ Ở HỘ GIA ĐÌNH CHÍNH SÁCH, HỘ GIA ĐÌNH NGƯỜI CÓ CÔNG , HỘ CCB, HỘ NGHÈO XÃ BIÊN GIỚI VÀ ĐẶC BIỆT KHÓ KHĂN NĂM 2020

13/04/2020 00:00 189 lượt xem

Trong năm gần đây nhờ chủ trương, thực hiện sự chỉ đạo quan tâm của bí thư tỉnh ủy Hà Giang. Nên bà con nhân dân xã Pà Vầy được hưởng rất nhiều công trình phúc lợi điện đường trường trạm…nay là hỗ trợ hộ gia đình chính sách hộ cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo được xóa nhà tạm…

       Trưởng ban chỉ đạo xây dựng nhà ở, nhà hộ nghèo hộ cựu chiến binh, hộ người có công Thèn Văn Tính không dấu được phấn khởi vui mừng liên tục mởi các cuộc họp và chỉ đạo “ ngay từ đầu năm 2020 nhận được công chỉ đạo cán bộ gắn thôn tổ chức các cuộc họp khẩn cấp về công tác rà soát vận động làm nhà ở cho các hộ gia đình có nhu cầu về nhà ở lập gửi danh sách lên ban chỉ đạo”: Ngày 23/2/2019 thực hiện sự chỉ đạo của các cấp ngành của huyện, xã chỉ đạo tổ cán bộ gắn thôn xuống thôn trực tiếp chụp ảnh rà soát từng hộ gia đình có nhu cầu làm nhà , thống kê đợt đầu  qua khảo sát sơ bộ có 55 hộ có nhu cầu. Tại buổi họp ban chỉ đạo sau qua sàng lọc đợt sau giảm xuống còn 31 hộ có nhu cầu thực tế và có khả năng thật sự về nhu cầu làm nhà xã đã chốt danh sách gửi về ban chỉ đạo huyện. từ tình hình thực tiễn bên cạnh đó UBND xã  phát động chung tay góp ngày công, hỗ trợ nhà ở và đồng loạt triển khai  làm nhà ở trong địa bàn xã Pà Vầy Sủ.

Ngay sau khi nhận được văn bản cấp trên Đảng ủy, UBND xã  thành lập và ra quyết định phân công tất cả cán bộ,công chức, đảng viên xuống thôn vận động, mỗi cán bộ công chức gắn với 1 đến 2 hộ cùng bà con nhân dân trong tổ thực hiện vận động, tư vấn, đồng thời tuyên truyền nhân dân được hưởng chính sách nhà nước và tiến hành thi công, có trách nhiệm giúp đỡ, đôn đốc, khi gặp khó khăn vướng mắc  báo cáo cho đồng chí trong ban chỉ đạo  kịp thời đến ban chỉ đạo cho chủ trương giải quyết. Đến thời điểm hiện tại sau 2 tháng phát động  ngày 10 tháng 4 năm 2020 đã thực hiện xong 7 hộ hoàn thành, 8 hộ đang thực hiện trên 70% 16 hộ đang san nền làm móng.Phấn đấu từ nay đến hết tháng 5 hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch huyện giao đưa vào sử dụng chòa mừng đại hội đảng bộ xã.

        Trong không khí hân hoan phấn khởi chào mừng  đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025, toàn đảng toàn dân nô nức tham gia các hoạt động để chào mừng ngày trọng đại. Đây cũng là chỉ tiêu thi đua chào mừng báo công với huyện, tỉnh cả nước cũng là nhiệm vụ chính trị giúp người dân xóa đói giảm nghèo cũng là sự cố gắng nỗ lực của người dân trong lao động sản suất tạo niềm tin cho dân phấn đấu tin vào chủ trương, đường lối chính sách đúng đắn của đảng đề ra. Đặc biệt Đảng nhà nước đã luôn quan tâm đến nhân dân thôn biên giới có nhà ở người dân bớt khổ, từng bước xóa đói giảm nghèo đến Pà Vầy Sủ hôm nay có thêm nhiều nhà sây mới ven đường, từng bước đổi thay diện mạo của một xã nghèo Pà Vầy Sủ hôm nay  ./.


Tin khác