Thống kê truy cập

Liên kết website

Thông tin tuyên truyền

Nhân dân xã Pà Vầy Sủ giúp nhau vận chuyển vật liệu xây dựng, làm 3 công trình nhà tắm nhà vệ sinh, láng bó nền nhà

09/04/2020 00:00 279 lượt xem

        Trong những năm gần đây đảng bộ và nhân dân xa luôn có cùng chung chí hướng để làm sao nhân dân nghèo được hưởng nhiều công trình phúc lợi nhất, để bà con xóa đước đói giảm được nghèo. Thoát nghèo được hộ dân nào là vui mừng cho hộ dân đó? Đây là nhiệm vụ cấp bách mà đảng nhà nước đã luôn quan tâm đến đồng bào dân tộc thiểu số nhất là đồng bào dân tộc mông vùng sau vùng biên giới hải đảo, để làm được điều mà nhà nước luôn trăn trở sao cho đồng bào miền núi tiến kịp miền xuôi mà chính phủ Việt Nam ta cùng nhau đồng hành san sẻ cho nhau làm sao mọi miền tổ quốc luôn đoàn kết một lòng hướng đến làm giàu chính đáng có đủ tiện nghi sinh hoạt trong nhà và các công trình phúc lợi mỗi hộ dân đều có quyền tham gia và được hưởng.

Thực hiện chủ trương nhà nông thôn mới Đảng bộ và nhân dân xã cùng nhau thực hiện chủ trương từ nay đến năm 2025 xã đạt một số chỉ tiêu đạt nông thôn mới. Nhờ đó mà 393 hộ dân trên địa bàn xã đã láng bó được nền nhà, làm đường bê tông vào ngõ xóm, làm được công trình nhà tắm nhà vệ sinh/ tổng số năm 2020 có 60 hộ năm 2019 có 45 hộ thực hiện làm 3 công trình so với các năm trước đây không có đường bê tông vào nhà và công trình nhà tắm nhà vệ sinh nên rất bất tiện cho việc sinh hoạt, đi lại bẩn thỉu vào mùa mưa rất khổ cho nhân dân, hạn chế được khó khăn...

Người dân trong xã đã ý  thức được việc làm các công trình phúc lợi và công trình gia đình hiểu được tầm quan trọng, tiện ích trong sinh hoạt nên rất hăng hái giúp nhau làm, nhà này giúp nhà kia nhà nước cho xi măng nhân dân bỏ công và mua gạch nhà nào có điều kiện hơn chút thì đổ thêm mái bằng nhà tắm...phấn đấu từ nay đến năm 2025 có khoảng 80% hộ có đủ 3 công trình, bà con nhân dân rất phấn khởi , hồ hởi biết ơn đảng nhà nước đã quan tâm đến đồng bào dân tộc thiểu số cũng vì một Pà Vầy Sủ phát  triển./.

 


Tin khác