Thống kê truy cập

Liên kết website

Thông tin tuyên truyền

Công tác kiểm tra cách ly phòng dịch bệnh covid 19 thật gian nan, vất vả đối với xã vùng biên

30/11/2020 04:32 56 lượt xem

Là một xã Biên giới có đường biên giới Việt Trung dài 15 km nằm dọc theo triền núi Pà Vầy Sủ nên gây ảnh hưởng không nhỏ đến công dân trốn về từ những lối mở và đường tiểu ngạch vì vậy công tác phòng chống dịch bệnh luôn đảm bảo trong những ngày cao điểm công dân từ trung quốc trở về hơn hai mươi người, từ các huyện tỉnh đi làm thuê khắp nơi từ trung quốc trở về được cách ly tại xã nhiều người về cách ly đông nghĩa với chỗ ăn nghỉ, cơ sở vật chất không đủ không đảm bảo cho việc thăm khám và cách ly con người lực lượng đội ngũ y tế, an ninh mỏng  vật chất thiếu thốn, đặc biệt là kinh phí hỗ trợ nuôi công dân còn nhiều hạn chế.

Bên cạnh đó dưới sự lãnh đạo chỉ đạo, chỉ đạo sát sao của UBND huyện, lãnh đạo UBND xã luôn quan tâm đến các điểm mấu chốt chỉ đạo lực lượng dân quân , công an viên và lực lượng biên phòng canh gác các đường mòn lối mở đảm bảo 24/24 không lơ là chủ quan khi có công dân trở về từ trung quốc phải thực hiện việc cách ly ngay, không cho người lạ xâm nhập vào địa bàn nội bất xuất ngoại bất nhập, mỗi người dân là một chiễn sỹ công an nâng cao cảnh giác khi thấy bất thường báo cho người lân cận hoặc chính quyền xã.

Đồng thời chỉ đạo đội y tế túc trực khám sàng lọc, xét nghiêm, lấy mẫu bệnh phẩm đi xét nghêm sao cho an toàn đồng thời  thăm khám phát thuốc cho các bệnh nhân khi ốm đau. Không thể thiếu lực lượng công an, biên phòng, dân quân, công an viên hỗ trợ nhân lực đưa đón người về nơi cách ly, không thể không nói đến các đồng chí cán bộ, công chức gắn thôn và đặc biệt nhất là cán bộ văn hóa xã luôn là người thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền vác loa đi hết các thôn bản gõ từng nhà tuyên truyền cho nhân dân hiểu và phòng tránh bệnh covid rất dễ lây lan và nguy hiểm đến tính mạng con người và đồng bào nhân dân ta.

Nhờ có công tác phòng dịch và cách ly tốt đến thời điểm hiện tại tháng 11 năm 2020 xã đã có hơn 126 công dân cách ly tại trạm và 2 công dân cách ly tại nhà không có người mắc bênh covid 19, không có người trốn cách ly hay tự ý bỏ về trong thời điểm cả nước chung tay chống dịch dân hầu hết các công dân thực hiện nghiêm túc những yêu cầu mà đảng nhà nước đề ra. Tất cả các yếu trên tố tạo thêm mội niềm tin vào đảng chủ trương của nhà nước ta. Nhân dân ý thức tự đồng sức, đồng dòng đoàn kết giúp nhau đẩy lùi dịch covid cùng nhau đón tiếp một mùa xuân ấm áp trên quê hương biên giới không lo âu về dịch bệnh./.


Tin khác