Thống kê truy cập

Liên kết website

Xây dựng nông thôn mới

Công bố Quyết định công nhận xã Xín Mần đạt chuẩn Quốc gia về xây dựng nông thôn mới

13/02/2019 00:00 152 lượt xem

Chiều ngày 17.01.2019, huyện Xín Mần long trọng tổ chức Lễ công bố xã Xín Mần đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018. Dự buổi lễ có Đồng chí Vàng Seo Cón, TUV, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh, lãnh đạo một số sở ban, ngành của Tỉnh; các đồng chí lãnh đạo huyện Xín Mần; các phòng, ban chuyên môn của Huyện; các đơn vị lực lượng vũ trang cùng đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn xã Xín Mần.

   Xín Mần là xã biên giới của huyện Xín Mần có 5 thôn bản, 295 hộ dân, bằng 1.332 nhân khẩu với 7 dân tộc cùng chung sống. Trong quá trình triển khai xây dựng nông thôn mới, xã Xín Mần huyện Xín Mần đã phát huy sự linh hoạt, năng động, sáng tạo trong chỉ đạo, điều hành. Đồng thời, ban hành chương trình, kế hoạch cụ thể để thực hiện theo phương châm việc dễ làm trước, việc khó làm sau, việc ít tiền làm trước, việc nhiều tiền làm sau và phát huy tinh thần đoàn kết, đồng thuận cao để Nhà nước và nhân dân cùng làm. Tổng kinh phí thực hiện xây dựng nông thôn mới của xã Xín Mần là trên 15 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách nhà nước đầu tư là gần 12 tỷ đồng, người dân đóng góp là trên 3,1 tỷ đồng, nguồn vốn xã hội hóa là trên 300 triệu đồng. Qua đánh giá, xã Xín Mần đã đạt 19/19 tiêu chí theo Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Vàng Seo Cón, Bí thư Huyện ủy trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM.

Đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen của UBND huyện cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM.

          Trao Bằng công nhận và phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vàng Seo Cón, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Xín Mần đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân xã Xín Mần đã đạt được trong việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Đồng chí nhấn mạnh: Mặc dù đã đạt chuẩn nông thôn mới, tuy nhiên xã Xín Mần tiếp tục duy trì và nâng cao các tiêu chí nông thôn mới. Cụ thể, tập trung mọi nguồn lực để nâng cao các tiêu chí về cơ sở hạ tầng, đường giao thông, điện lưới quốc gia và vệ sinh môi trường. Cùng với đó, tiếp tục tuyên truyền vận động để nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của nâng cao chất lượng, tiêu chí nông thôn mới. Phát huy lợi thế là địa bàn có cửa khẩu để phát triển dịch vụ, kinh tế biên mậu, giao thương hàng hóa. Đẩy mạnh phát triển kinh tế nông lâm nghiệp gắn với chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi theo hướng gia tăng giá trị hàng hóa, nhân rộng mô hình kinh tế trang trại, gia trại. Qua đó, thực hiện hiệu quả công tác xóa đói giảm nghèo và nâng cao thu nhập cho người dân. Xã Xín Mần cũng xác định, tiếp tục phát huy quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, giữ vững chủ quyền biên giới Quốc gia. 

Cao Cường – Hoàng Thạch


Tin khác